Tin tức

Cảng New York và New Jersey thu thêm phí mất cân bằng container

 05/08/2022

U&I Logistics - Là tổ hợp lớn thuộc Bờ Đông Hoa Kỳ tiếp nhận hàng triệu container từ châu Âu, cảng New York và New Jersey đã xử lý số lượng container nhập khẩu kỷ lục trong thời gian đại dịch. Sau khi nhận thấy những container nhập khẩu này có thời gian chờ lâu hơn tại các bến cảng, cả hai cảng đang tiến hành bổ sung thêm “phí mất cân bằng container” như một cách để khuyến khích các hãng vận tải biển di chuyển container ra khỏi cảng nhanh hơn, có hiệu lực từ 1/9/2022.

Cảng New York và New Jersey đã công bố mức thuế mới liên quan đến các container rỗng và khối lượng hàng xuất khẩu nhằm giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn container. Cả container có hàng và container rỗng lưu trữ tại cảng trong thời gian dài sẽ phải chịu “phí mất cân bằng container” hàng quý, có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9.

Giống như các cảng khác, cảng New York và New Jersey đã xử lý khối lượng container nhập khẩu kỷ lục trong thời gian xảy ra đại dịch và đã chứng kiến ​​những container nhập khẩu này phải chờ đợi lâu hơn tại các bến cảng. Chúng đã làm tắc nghẽn sức chứa và làm chậm năng suất của cảng. 

Cảng New York và New Jersey 

Nếu các hãng vận tải không chuyển các container rỗng ra khỏi cảng sẽ bị tính phí 100 USD/container. Cùng với đó là tổng số lượng container xuất khẩu của các hãng vận tải phải bằng hoặc vượt 110% số lượng container đến của họ trong cùng thời kỳ, nếu không đạt tiêu chuẩn sẽ bị tính phí 100USD/container. Container đến và đi bao gồm cả container có hàng và container rỗng, không bao gồm số lượng container vận chuyển đường sắt.

Cảng đã tạo ra kho lưu trữ tạm thời cho cả container rỗng và container nhập khẩu thời gian lâu dài. Ngoài ra, cảng cũng đang tiến hành đàm phán và nghiên cứu các khu vực bổ sung có thể được tận dụng làm không gian lưu trữ.

Bethann Rooney, giám đốc Bộ phận Cảng tại Cảng vụ New York và New Jersey cho biết: “Cảng New York và New Jersey đang phải đối mặt với khối lượng nhập khẩu kỷ lục, dẫn đến các container rỗng tích tụ bên trong và xung quanh khu liên hợp cảng, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng khu vực vốn đang bị căng thẳng từ nhiều nguồn khác nhau trên khắp đất nước”.

Việc giảm năng suất tại cảng có thể được nhìn thấy khi thời gian di chuyển của tàu thuyền tăng cao. Thời gian neo đậu tăng lên có thể được theo dõi nhờ thời gian vận chuyển của tàu từ Trung Quốc đến Cảng New York và New Jersey. 

Biểu đồ cho thấy tàu bị chậm trễ giữa các cảng ở Trung Quốc và New York​​

“Chúng tôi đặc biệt khuyến khích các hãng vận tải biển đẩy mạnh việc nỗ lực di chuyển các container rỗng nhanh hơn và với khối lượng cao hơn để giải phóng không gian cho hàng nhập khẩu, nhằm duy trì hoạt động thương mại qua cảng và khu vực”, ông cho biết thêm.

U&I Logistics