Tin tức

VIETNAM-UK TRADE OVERVIEW: Đánh dấu sự khởi sắc của hàng hóa Việt tiến vào thị trường Anh Quốc

 06/07/2022

U&I Logistics - Tổng cục Hải quan Việt Nam vừa qua đã phát hành báo cáo về Tình hình xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2022. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Vương quốc Anh đạt 2,38 tỷ USD, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2021.

1. Thương mại song phương Việt Nam và Anh tăng trưởng tích cực

Đối với Việt Nam, Vương quốc Anh hiện đang là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu. Đây không chỉ là thị trường xuất khẩu lớn thứ 13 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới mà còn đứng thứ 5 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Âu, Châu Mỹ.

Những năm gần đây, quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam - Vương quốc Anh liên tục tăng trưởng. Dù chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2021 vẫn đạt 6,6 tỷ USD, tăng 17,2% so với năm 2020.

Trong 5 tháng đầu năm 2022 đạt 2,68 tỷ USD, tương đương cùng kỳ năm 2021, trong đó, xuất khẩu đạt 2,38 tỷ USD, tăng 0,8% nhập khẩu đạt 304,2 triệu USD, giảm 6,4% so với cùng kỳ.

Hàng hóa Việt tiến vào thị trường Anh Quốc đầy ấn tượng

2. Đánh dấu sự khởi sắc của hàng hóa Việt tiến vào thị trường Anh Quốc

Đáng chú ý, hầu hết mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đều tăng trưởng tốt. Dẫn đầu tốc độ tăng trưởng lần lượt là: Cà phê (178%); dây điện và dây cáp điện (98%); đá quý, kim loại quý và sản phẩm (68,3%); bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc (48%) hàng dệt may (43,9%); hạt tiêu (35,5%).

Dựa trên những con số tăng trưởng xuất khẩu sang Anh càng khẳng định vai trò đòn bẩy vững chắc của UKVFTA. Cụ thể, nhờ được giảm thuế nhập khẩu về 0% sau ngày 1/1/2021, nhiều sản phẩm có lợi thế cạnh tranh vượt trội tại thị trường Anh so với sản phẩm cùng loại của Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và nhiều nước khác. 

“Mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng đang đánh dấu sự khởi sắc cho năm 2022 khi kinh tế Anh phục hồi cộng với sự nỗ lực của các DN Việt Nam và sự tiếp sức, hướng dẫn của các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia” – Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhận định.

Top 5 mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Vương quốc Anh

3. Chinh phục thị trường Anh khó tính bằng chất lượng

Hiệp định UKVFTA mang lại những lợi thế lớn cho doanh nghiệp Việt Nam giúp kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Anh đạt nhiều kết quả tích cực. Nhờ những tín hiệu đầy khả quan, Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu tới năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa 2 nước đạt trên 10 tỷ USD. 

Để chinh phục được mục tiêu này, không gì khác ngoài việc nâng cao chất lượng của hàng hóa, đảm bảo các quy định, tiêu chuẩn công nghệ, đầu tư gia tăng giá trị sản phẩm và chú trọng xây dựng thương hiệu. 

Đặc biệt, các doanh nghiệp phải thay đổi và thích nghi linh hoạt với các xu hướng tiêu dùng và thủ tục xuất khẩu sang Anh để đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường Anh Quốc.

4. Dịch vụ thủ tục hải quan xuất khẩu tại U&I Logistics

Với nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động xuất nhập khẩu, Công ty Cổ phần Logistics U&I tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thủ tục hải quan tại Việt Nam.

Các dịch vụ thủ tục hải quan tại U&I Logistics bao gồm:

  • Dịch vụ khai thuê hải quan: đáp ứng đủ mọi loại hình doanh nghiệp từ xuất - nhập kinh doanh, sản xuất xuất khẩu cho đến gia công,...
  • Dịch vụ xin cấp C/O: mọi form C/O đều được đáp ứng đầy đủ và chuẩn xác chỉ trong thời gian ngắn.
  • Dịch vụ giao nhận: được thực hiện một cách chuyên nghiệp dưới sự đảm nhận từ các nhân viên giàu kinh nghiệm, cẩn thận và kỹ càng.
  • Tư vấn thuế xuất nhập khẩu: hỗ trợ các doanh nghiệp về các loại thuế xuất nhập khẩu bởi nhiều chuyên gia tư vấn đầu ngành, được trang bị đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm vững vàng về các loại thuế xuất nhập khẩu.

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TOÀN DIỆN VỀ THỦ TỤC XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG ANH QUỐC!

U&I Logistics