Tin tức

Lượng container nhập khẩu sụt giảm tại các cảng của Hoa Kỳ

 23/02/2023

U&I Logistics - Khối lượng nhập khẩu tháng 1 tại 10 cảng container lớn nhất của Hoa Kỳ đã giảm 17,9% so với mức kỷ lục của tháng 1 năm ngoái, trong đó các cảng bờ biển phía tây có mức giảm lớn nhất 

Và với "sự sụt giảm khối lượng đáng kể" dự kiến ​​trong tháng này, các cảng container của Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho sáu tháng đầu tiên đầy thách thức trước khi trở lại trạng thái phục hồi như dự kiến ​​trong nửa cuối năm.

 

Lượng container nhập khẩu sụt giảm tại các cảng của Hoa Kỳ
Lượng container nhập khẩu sụt giảm tại các cảng của Hoa Kỳ

Theo phân tích khối lượng container mới nhất của McCown, số lượng container được bốc dỡ tại các cảng bờ biển phía tây Hoa Kỳ vào tháng trước ít hơn 23,5% so với năm trước, nằm ở mức 775.577 TEU, trong đó cảng Long Beach hoạt động kém nhất, giảm 32,3% xuống 263.394 TEU.

Báo cáo của McCown cũng ghi nhận, lượng container nhập khẩu giảm 12,6% tại các cảng phía đông Hoa Kỳ và Bờ Vịnh trong tháng 1 xuống còn 919.589 TEU. Trong đó, khối lượng tại New York/New Jersey giảm 20,6% xuống còn 316.010 TEU.

Tác giả báo cáo John McCown cho biết: “Bên cạnh việc điều chỉnh rộng hơn khối lượng nhập khẩu từ việc mua hàng hóa do đại dịch gây ra, tình trạng bất ổn lao động tiềm ẩn ở bờ biển phía tây tiếp tục đóng một vai trò trong việc dịch chuyển khối lượng về phía đông”.

Hơn nữa, các cảng San Pedro Bay của California cũng chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn về số lượng container rỗng được chuyển sang châu Á vào tháng 1 do nhu cầu vận chuyển hàng đầu giảm và các hãng vận chuyển lưu trữ thiết bị tại các kho của Hoa Kỳ ngày càng quá tải – giảm 26% từ Los Angeles xuống còn 251.251 TEU và giảm 29% tại Long Beach xuống còn 204,755 TEU.

Ông McCown và Giám đốc điều hành Long Beach Mario Cordero cho biết: “Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ tăng khối lượng hàng hóa và chiếm lại thị phần”.

Tuy nhiên, Gene Seroka - Giám đốc điều hành Los Angeles lân cận cho biết: “Đúng như dự đoán, tháng Giêng không mấy thuận lợi”. Và ông cũng cảnh báo rằng sẽ có “sự sụt giảm khối lượng đáng kể” trong tháng Hai. Ông khuyên rằng, từ cùng một lượng tàu đến vào tháng trước, các tàu đến các cảng LA với lượng hàng hóa ít hơn khoảng 16% so với tháng 1 năm 2022.

Ông Seroka cho biết: “Nhiều nhà máy ở châu Á đã kéo dài thời gian đóng cửa dịp Tết Nguyên đán, các nhà bán lẻ tiếp tục giảm giá sản phẩm để dọn kho và những lo ngại về kinh tế do lạm phát vẫn là ưu tiên hàng đầu của người Mỹ”.

Ông Seroka cho biết thêm: “Dựa trên mô hình dự báo của chúng tôi và các cuộc trò chuyện mà chúng tôi đang có trong ngành, chúng tôi có thể sẽ thấy các con số được cải thiện trong nửa cuối năm nay”.

Theo The Load Star

U&I Logistics