Tin tức

DỊCH VỤ THỦ TỤC HẢI QUAN TẠI U&I LOGISTICS - GIẢI PHÁP MỚI CHO DOANH NGHIỆP

 21/06/2022

U&I Logistics - Khai báo hải quan được xem là một trong những bước then chốt quyết định sự thuận lợi trong việc thông quan hàng hoá. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thường mất nhiều thời gian và khó tránh khỏi những sai sót trong quá trình thực hiện khai báo. Do đó, sử dụng dịch vụ thủ tục hải quan bên ngoài là một giải pháp hàng đầu giúp cho việc thông quan trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

1. Thủ tục hải quan là gì?

Theo khái niệm, thủ tục hải quan là công việc bắt buộc được thực hiện bởi các nhân viên xuất nhập khẩu, giúp hàng hóa hoặc phương tiện vận tải dễ dàng giao thương sang các nước khác trên thế giới theo quy định của Luật hải quan và nhà nước.

Tuỳ vào từng loại hàng hoá xuất nhập khẩu mà doanh nghiệp tiến hành thực hiện các thủ tục hải quan khác nhau. Trong đó, khai báo hải quan là một bước quan trọng trong quy trình, quyết định xem hàng hoá có được thông quan một cách thuận lợi hay không. Điều này đòi hỏi nhân viên khai báo hải quan cần phải có nhiều kinh nghiệm và linh hoạt trong mọi tình huống để xử lý nhiều vấn đề phát sinh trong công việc.

2. Tại sao cần phải sử dụng dịch vụ thủ tục hải quan?

Thủ tục hải quan bao gồm rất nhiều công đoạn với các vấn đề phức tạp. Nếu muốn tự thực hiện thủ tục hải quan trong nội bộ, chủ doanh nghiệp cần phải đầu tư khoảng thời gian rất lớn để tìm kiếm và đào tạo cho nhân viên những kỹ năng cần thiết, đồng thời phải có phương án giải quyết tối ưu khi gặp phải các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan.

Chẳng hạn, trước khi xuất nhập khẩu sang nước ngoài, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu cặn kẽ HS CODE để áp dụng chuẩn xác cho từng loại hàng hoá, tránh tình trạng chênh lệch mức thuế của mặt hàng, nếu không sẽ gây tổn thất rất lớn đến chi phí. Không những thế, các quy định liên quan đến thủ tục hải quan thường xuyên được bổ sung và sửa đổi, nếu đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp không cập nhật kịp thời sẽ khiến tiến độ vận chuyển và các hoạt động khác gặp gián đoạn.

Do vậy, sử dụng dịch vụ thủ tục hải quan bên ngoài là một việc làm cần thiết. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa nhất các rủi ro, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí trong mọi hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá.

 

phong-dai-ly-thu-tuc-hai-quan-tai-u-i-logistics
Phòng đại lý thủ tục hải quan tại U&I Logistics

3. Dịch vụ thủ tục hải quan thuê ngoài - Giải pháp linh hoạt cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong hoạt động xuất nhập khẩu, Công ty Cổ phần Logistics U&I tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thủ tục hải quan tại Việt Nam.

Các dịch vụ thủ tục hải quan tại U&I Logistics bao gồm:

Dịch vụ khai thuê hải quan

Với sự am hiểu sâu rộng về lĩnh vực hải quan trong hoạt động xuất nhập khẩu, đội ngũ nhân viên đầy chuyên môn được U&I Logistics tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng. Dịch vụ khai thuê hải quan tại U&I đáp ứng đủ mọi loại hình doanh nghiệp: xuất - nhập kinh doanh, sản xuất xuất khẩu, gia công,...

Bên cạnh đó, U&I sử dụng công cụ giám sát hiện đại và chặt chẽ, tích hợp với hệ thống quản lý dữ liệu trực tuyến (ONP) trong hoạt động xuất nhập khẩu, đồng thời cập nhật thông tin hàng hóa mọi lúc mọi nơi cho khách hàng, đảm bảo mọi vấn đề sẽ được hải quan thông duyệt một cách nhanh chóng.

Dịch vụ xin cấp C/O

Giấy chứng nhận xuất xứ (tiếng anh: C/O - Certificate of Origin) sẽ được nhân viên xác định loại form phù hợp và thực hiện dựa trên chứng từ được gửi đến từ khách hàng. Các tiêu chí của một form C/O hoàn chỉnh đều sẽ được đáp ứng đầy đủ và chuẩn xác chỉ trong thời gian ngắn.

 

/u-i-logistics-doanh-nghiep-logistics-dan-dau-xu-the
U&I Logistics - Doanh nghiệp Logistics dẫn đầu xu thế

Dịch vụ giao nhận

Tại U&I Logistics, nghiệp vụ giao nhận, hay nói cách khác là forwarding sẽ được thực hiện một cách chuyên nghiệp dưới sự đảm nhận từ các nhân viên giàu kinh nghiệm. Việc kiểm tra và bàn giao các chứng từ hải quan sẽ được thực hiện một cách cẩn thận và kỹ càng, tránh tối đa các sai sót và rủi ro cho hàng hoá.

Tư vấn thuế xuất nhập khẩu

Các chuyên gia tư vấn tại U&I Logistics có kiến thức và kinh nghiệm vững vàng về các loại thuế trong nước lẫn quốc tế, đưa ra những giải pháp tốt nhất nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp khi vướng phải các loại thuế phức tạp.

Được sự tín nhiệm từ quý khách hàng, hơn 100.000 tờ khai hải quan được U&I Logistics khai báo mỗi năm. U&I cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm mang lại thành công cho mọi đối tác trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Xem thêm các dịch vụ khác của U&I Logistics tại đây: https://www.unilogistics.vn/vi/dich-vu

LIÊN HỆ VỚI U&I LOGISTICS TẠI ĐÂY ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ!

U&I Logistics