Tin tức

4 tiêu chí hàng đầu để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu

 11/07/2022

U&I Logistics - Việc giao thương hàng hóa giữa các quốc gia đang ngày càng mở rộng, các doanh nghiệp có nhu cầu xuất nhập khẩu cũng ngày một tăng cao. Do đó, để tránh mất nhiều thời gian và sai sót trong quá trình thực hiện nghiệp vụ, sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu thuê ngoài đang là giải pháp tốt nhất được đông đảo các doanh nghiệp lựa chọn. Tại bài viết này, U&I Logistics gợi ý cho bạn những tiêu chí nhằm giúp bạn tìm được nhà cung cấp dịch vụ phù hợp nhất trên thị trường hiện nay nhé!

Tieu-chi-lua-chon-nha-cung-cap-dich-vu-xuat-nhap-khau
Những tiêu chí hàng đầu để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu

1. Tại sao cần phải sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu?

Thông thường, các công ty cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu thường đứng ra thực hiện nghiệp vụ về các hoạt động ngoại thương như:

  • Vận tải.
  • Bảo hiểm.
  • Thủ tục hải quan.
  • Các thủ tục đăng ký và kiểm tra với các cơ quan nhà nước: xin giấy phép xuất nhập khẩu, kiểm dịch, phun trùng, công bố, kiểm tra chất lượng, đăng kiểm, xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O),…

Họ trực tiếp đảm nhận và thực hiện các nghiệp vụ được đề cập phía trên thay cho bên bàn giao một cách nhanh chóng, giúp cho quá trình giao thương hàng hóa được diễn ra thuận lợi, mang lại trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng.

Sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu là giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp có nhu cầu xuất nhập khẩu. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian và tránh khỏi những sai sót trong suốt quá trình luân chuyển hàng hóa. Các công ty cung cấp dịch vụ được xem là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận đến thị trường quốc tế một cách dễ dàng và hiệu quả.

2. Những tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu uy tín?

Trên thị trường hiện nay, các công ty dịch vụ với đa dạng các mức giá khác nhau đang ngày càng mở rộng. Việc lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ uy tín đi đôi với giá cả hợp lý đang là một vấn đề đáng lưu tâm đối với các doanh nghiệp có nhu cầu xuất nhập khẩu.

  • Chất lượng dịch vụ: nên xem xét kinh nghiệm của các công ty dịch vụ đối với lô hàng mà doanh nghiệp cần xuất hoặc nhập. Đặc biệt, tính chuyên nghiệp, thái độ tận tâm là những gì mà doanh nghiệp tìm kiếm ở công ty dịch vụ xuất nhập khẩu, logistics,...
  • Thông tin pháp lý: cần xem xét rõ các thông tin pháp lý của công ty dịch vụ trước khi ký kết ủy thác, đây là yếu tố tiên quyết mà các doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ. Xem xét thêm về hồ sơ năng lực, các giấy phép hoạt động, các dịch vụ do đơn vị đó cung cấp,... phải thật sự minh bạch và rõ ràng.
  • Dịch vụ khách hàng: các công ty cung cấp dịch vụ có sẵn lòng để tư vấn và giải thích cụ thể về các thắc mắc gặp phải hay không. Đây là điều rất hữu ích khi doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực xuất nhập khẩu.
  • Chi phí vận chuyển: ngoài chất lượng dịch vụ được đánh giá cao, nên xem xét tổng chi phí dịch vụ cho lô hàng có nằm trong phạm vi cho phép hay không, nhằm giúp tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu gặp phải công ty cung cấp dịch vụ “quá rẻ” so với thị trường chung, không nên vội vã lựa chọn ngay mà nên xem xét thêm nhiều yếu tố khách quan khác để đưa ra quyết định.
4 tiêu chí nên xem xét trước khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu
4 tiêu chí nên xem xét trước khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu

Phía trên là những tiêu chí quan trọng giúp các doanh nghiệp xem xét và lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu phù hợp. Tuy nhiên, các tiêu chí này chỉ mang tính chất tham khảo, doanh nghiệp cần phải dựa vào các thông tin chính xác được cung cấp và có cơ sở xác thực rõ ràng trước khi đưa ra kết luận chính thức.

3. U&I Logistics - Dịch vụ xuất nhập khẩu linh hoạt và chuẩn xác

Suốt nhiều năm hoạt động bền bỉ với phương châm “Khách hàng là tiên quyết”, U&I Logistics đã biến sự linh hoạt trở thành yếu tố then chốt cho sự thành công của doanh nghiệp, khi tất cả các dịch vụ đều có độ tùy biến cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

4 dịch vụ then chốt đầy tính linh hoạt tại U&I Logistics
4 dịch vụ then chốt đầy tính linh hoạt tại U&I Logistics

Vận tải đường biển và hàng không - Linh hoạt nhờ mạng lưới thương mại quốc tế

U&I Logistics cung cấp các tuyến dịch vụ đa dạng và kết nối với các cửa ngõ chính giúp hàng hóa được vận chuyển rộng khắp toàn cầu. Nhờ vào liên minh mạng lưới giao nhận hàng hóa rộng lớn, chúng tôi cam kết chuẩn xác về thời gian và thủ tục thông quan tại mọi cửa khẩu.

>>> Xem chi tiết dịch vụ vận tải đường biển và hàng không quốc tế tại đây

Kho vận và phân phối hàng hóa - Linh hoạt nhờ tích hợp đa dịch vụ

Trong hệ thống kho vận và phân phối hàng hóa, các dịch vụ được tích hợp đầy đủ đảm bảo đáp ứng tất cả yêu cầu của khách hàng. C-TPAT chính là thế mạnh giúp U&I Logistics cung cấp đến bạn chuỗi dịch vụ chuẩn theo quy trình quản lý khoa học và chặt chẽ từ Mỹ.

>>> Xem chi tiết dịch vụ kho vận và phân phối hàng hóa tại đây

Đại lý thủ tục hải quan - Linh hoạt nhờ đội ngũ chuyên nghiệp

Nhờ sở hữu riêng cho mình đại lý thủ tục hải quan với đội ngũ nhân sự hàng đầu, U&I Logistics có thể thực hiện nhiều loại biểu mẫu khai báo cho mọi loại hàng, mọi kích cỡ. Sự chuyên nghiệp được thể hiện qua độ chính xác cao, thời gian xử lý nhanh chóng.

>>> Xem chi tiết dịch vụ đại lý thủ tục hải quan tại đây

Vận tải nội địa - Linh hoạt nhờ áp dụng công nghệ hiện đại

Đối với bất cứ yêu cầu vận chuyển nào, riêng lẻ hay tích hợp, đội ngũ U&I Logistics đều biết cách đưa ra các giải pháp phù hợp nhất với khách hàng và xử lý nhanh chóng, chuẩn xác nhờ sử dụng hệ thống quản lý vận tải (Transport Management Software).

>>> Xem chi tiết dịch vụ vận tải nội địa tại đây

Được sự tín nhiệm từ quý khách hàng, U&I cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm mang lại thành công cho mọi đối tác trong hoạt động xuất nhập khẩu.

U&I Logistics