Tin tức

Dịch vụ container lạnh được chỉ đạo khôi phục tại cảng Thượng Hải

 26/05/2022

U&I Logistics - Các hãng tàu ở Thượng Hải cho biết, họ sẽ khôi phục việc booking container lạnh tại cảng ngay khi lệnh dỡ bỏ phong tỏa được ban hành vào 20/5 vừa qua. Trong cuộc họp báo ngày 13/5, Phó thị trưởng Thượng Hải Wu Qing cho biết, thành phố sẽ dần dỡ bỏ các hạn chế đi lại từ ngày 11 đến ngày 20 tháng 5, sau hai tháng kể từ khi bắt đầu phong tỏa. 

Tình hình booking container lạnh tại Thượng Hải 

Booking container lạnh tại Thượng Hải 

Maersk Line thông báo rằng, container hàng lạnh đầu tiên hậu lockdown dự kiến ​​sẽ đến Thượng Hải kể từ ngày 26/6. Công ty giao nhận hàng hóa Geodis cũng cho biết, các dịch vụ LCL,consol…. đã nối lại các hoạt động đi và đến tại Thượng Hải. Hãng tàu CMA và CGM lưu ý rằng, khu vực cảng Waigaoqiao vẫn sẽ bị ảnh hưởng do không đủ nhân lực và tàu mặc cho tất cả các bến tại Thượng Hải đã nối lại hoàn toàn việc dỡ hàng lạnh và hàng nhập khẩu đặc biệt, nhất là bến số 2 tiếp tục phải đợi một thời gian dài nữa.

Kể từ giữa tháng 4, Thượng Hải đã cho phép khoảng 2.000 nhà sản xuất chính (danh sách trắng) tiếp tục sản xuất. Tuy nhiên, các nhà sản xuất này buộc phải tuân theo quy định “vòng lặp khép kín” trong đó công nhân làm việc, ăn, ngủ tại chỗ để tránh tiếp xúc với người ngoài. Điều này vẫn chưa làm giảm bớt thiệt hại do quá trình sản xuất bị gián đoạn, Joerg Wuttke, Chủ tịch Phòng Thương mại Liên minh châu Âu, nói với truyền thông Hồng Kông rằng số lượng công ty được phép hoạt động trở lại chỉ như “muối bỏ biển”.

Phòng Thương mại Hoa Kỳ cho biết tính đến ngày 5 tháng 5, chỉ có 15% trong số các công ty Hoa Kỳ có trong danh sách trắng tiếp tục hoạt động tại Thượng Hải, nguyên nhân chính là sự hạn chế về khả năng cung cấp dịch vụ vận tải đường bộ xuyên thành phố.

Trung Quốc dần giải tỏa ách tắc cho hàng từ châu Á

Thứ trưởng Bộ GTVT Trung Quốc Liu Peng đã yêu cầu Cảng Thượng Hải mở hoàn toàn các kênh vận chuyển cho container lạnh. Nguyên do là việc tồn đọng đã khiến các nhà khai thác tàu thông báo cho khách hàng rằng, bất kỳ lô hàng lạnh nào cũng có thể được chuyển hướng đến các cảng khác. Cơ quan giao thông vận tải của Thượng Hải cần phối hợp với các đối tác của họ ở các tỉnh thành khác để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển hàng lạnh, nhằm giải phóng kho dự trữ đã quá tải trong cảng và đang đẩy chi phí lưu hàng, đặc biệt là chi phí bảo quản lên cao. 

Cảng Thượng Hải -  Cảng container hàng đầu trên Thế giới hiện nay

Bộ GTVT Trung Quốc cũng yêu cầu Tập đoàn Cảng Quốc tế Thượng Hải (SIPG) đảm bảo rằng, các nhà khai thác tàu sẽ có đủ chỗ cho các chủ hàng cần lấy hàng đến và đi từ Thượng Hải. Theo đó, SIPG không được giảm bớt các vị trí bến tàu một cách tùy tiện, phải nỗ lực làm việc với các chủ hàng và công ty giao nhận để đảm bảo hàng hóa luân chuyển tại cảng Thượng Hải được suôn sẻ. Người lái xe tải cũng phải có thẻ và giấy tờ cần thiết để ra vào Thượng Hải. Các nhà khai thác tuyến hàng hải và giao nhận vận tải đã cảnh báo về khả năng cung cấp dịch vụ vận tải đường bộ sẽ bị hạn chế đến và đi từ Thượng Hải, vì các thành phố khác của Trung Quốc đang hạn chế quyền tiếp cận của các tài xế từ Thượng Hải trừ khi họ xuất trình được các xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Trong quý đầu tiên của năm 2022, trao đổi thương mại hàng hóa của Việt Nam với châu Á đạt 115,39 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2021, tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhất (65,3%) trong tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước. Tuy nhiên, xuất khẩu sang Trung Quốc chỉ  tăng 7% so với quý I/2021, thấp hơn mức tăng xuất khẩu sang ASEAN, Hàn Quốc và Nhật Bản. Điều này là do Trung Quốc áp dụng chiến lược “Zero-Covid” khiến nhiều hoạt động giao thương bị gián đoạn. Tuy nhiên, trong khi tổng xuất khẩu sang châu Á chiếm 47,3% xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong quý I/2022 thì riêng Trung Quốc đã chiếm tới 15,1%, cho thấy vai trò quan trọng của thị trường này trong xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam. Cảng Thượng Hải là cảng lớn nhất của Trung Quốc đồng thời là một trong những cảng bận rộn nhất thế giới bị ảnh hưởng vì phong tỏa đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho hàng hóa từ châu Á, trong đó có Việt Nam.

Hiện nay, U&I Logistics cung cấp dịch vụ container lạnh vận tải trên toàn cầu với các ưu điểm sau:

LUÔN CÓ CONT, LUÔN CÓ SPACE: Đảm bảo thực hiện lấy container nhanh nhất thị trường.

GIÁ TỐT - CHUYÊN NGHIỆP: Cam kết giá tốt và cạnh tranh nhất kể cả mùa cao điểm. Hỗ trợ tư vấn các thủ tục và giải đáp tốt nhất mọi yêu cầu của bạn.

LỊCH TRÌNH LINH ĐỘNG: Đa dạng hoá và ổn định lịch trình kể cả mùa cao điểm, đáp ứng nhu cầu thời gian phù hợp cho từng khách hàng.

U&I Logistics