Tin tức

Chi phí logistics của Hoa Kỳ tăng 22,4% trong năm 2021

 24/06/2022

U&I Logistics - Chi phí logistics của Hoa Kỳ đã tăng vượt trội lên đến 22,4%, tương đương tăng 1,85 nghìn tỷ USD vào năm 2021. Tuy thế, các doanh nghiệp logistics tại Hoa Kỳ vẫn đang tìm kiếm giải pháp dài hạn nhằm khắc phục các vấn đề không đồng bộ chuỗi cung ứng do điều chỉnh theo những thay đổi ngắn hạn của nhu cầu.

Theo công bố từ ​​báo cáo State of Logistics (SoL) năm 2022 cho thấy, chi phí logistics của Hoa Kỳ đã tăng mạnh lên mức 22,4%,tăng khoảng 1,85 nghìn tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Con số đó chiếm 8% trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP), khoảng 23 nghìn tỷ USD so với năm 2021.

Báo cáo SoL lần thứ 33 được công ty Tư vấn toàn cầu Kearney trình bày trước Hội đồng các chuyên gia quản lý chuỗi cung ứng (CSCMP). Họ đưa ra một bức tranh bao quát về nền kinh tế Mỹ thông qua lăng kính của lĩnh vực logistics và vai trò của nó trong chuỗi cung ứng tổng thể. Báo cáo là sự tổng hợp chặt chẽ của các thông tin logistics hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới, làm nổi bật lên các xu thế của ngành. Đồng thời, chuỗi cung ứng cũng đang ngày càng phát triển trên một số lĩnh vực nhất định.

Chi phí logistics của Hoa Kỳ tăng lên vượt trội

Dưới đây là một số thống kê từ báo cáo SoL được trình bày gần đây:

Hàng tồn kho của doanh nghiệp đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong lịch sử, nhưng chi phí liên quan đến việc lưu trữ, xử lý và tài trợ cho những mặt hàng này đã tăng lên đáng kể. Chi phí vận chuyển hàng tồn kho tăng 25,9% vào năm 2021 và chi phí vận chuyển tăng 21,7%. Báo cáo cho biết, điều này dẫn đến chuỗi cung ứng “không đồng đều” và tính sẵn có của sản phẩm không nhất quán cho người tiêu dùng (cả trực tiếp và trực tuyến);

Các đa hệ thống dự kiến ​​sẽ được tăng cường. Các công ty đang tìm cách chuyển các hoạt động đến gần Hoa Kỳ hơn nhằm theo kịp và đáp ứng nhanh với nhu cầu thị trường biến động;

Báo cáo Sol năm 2021 đã ghi nhận những thách thức còn sót lại của đại dịch vẫn còn, những gián đoạn và tác động tiêu cực vẫn đang ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng.

Khối lượng giao hàng đang có xu hướng tăng lên. Báo cáo năm 2022 lưu ý rằng, doanh số thương mại điện tử đã tăng 10% vào năm ngoái (lên 871 tỷ USD), chiếm 14% doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ; 

Vận tải đường bộ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hơn. Vận chuyển đường bộ chiếm phân khúc lớn nhất trong chi tiêu chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ. Chi phí vận tải hàng hóa đã tăng 23,4%, đạt 831 tỷ USD vào năm ngoái.

Mark Baxa - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CSCMP cho biết, việc cạnh tranh trên thị trường toàn cầu ngày nay không chỉ là về các sản phẩm chất lượng cao và chuỗi cung ứng mà còn là về lập kế hoạch, mua sắm và giao hàng.

Ông nói thêm: “Đó cũng là về việc tác động đến cộng đồng toàn cầu và thực hiện công việc quan trọng như sản xuất và cung cấp vắc xin cứu người”.

Bà Balika Sonthalia - đối tác của Kearney và cũng là tác giả chính của báo cáo cho biết, không có gì ngạc nhiên khi thấy những gián đoạn liên tục bị ảnh hưởng từ đại dịch. Các chi phí và phạm vi của sự gián đoạn tiếp tục đè nặng lên các nhà cung cấp dịch vụ logistics.

“Tuy nhiên, điều đáng chú ý vào năm 2021 là lĩnh vực logistics đã bắt đầu xuất hiện những biến đổi có lợi cho các nhà sản xuất, nhà bán lẻ và người tiêu dùng,” Sonthalia nói. Andy Moses - phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng và giải pháp của Penske Logistics cho biết, công ty của ông đã chứng kiến ​​“khả năng phục hồi đáng kinh ngạc” giữa các đội xe tải tư nhân và đội xe vận tải hợp đồng chuyên dụng.

“Nhu cầu đã tăng mạnh qua từng năm và các đội xe này tiếp tục quản lý những phức tạp mà họ phải đối mặt trong chuỗi cung ứng vận tải đường bộ bao gồm những khó khăn do thiếu phụ tùng, thiết bị, trình điều khiển và gần đây nhất là chi phí nhiên liệu tăng cao,” Moses nói.

U&I Logistics