Sự Kiện

U&I Logistics cam kết ủng hộ việc chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật

 05/03/2023

U&I Logistics - Đầu tháng 3 tại TP. Hồ Chí Minh, dự án Bảo vệ Động vật Hoang dã Nguy cấp đã phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại TP.HCM (VCCI-HCM) tổ chức Hội nghị tăng cường trách nhiệm xã hội và chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật, hướng tới phát triển bền vững. 

Sự kiện nhằm thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp tăng cường trách nhiệm xã hội về việc buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật, nhận diện các rủi ro liên quan đến việc buôn bán bất hợp pháp. Chia sẻ với đại diện các doanh nghiệp, Bà Michelle Owen – Giám đốc Văn phòng Dự án Bảo vệ Động vật Hoang dã Nguy cấp cho biết Dự án này đã được Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, do Ban quản lý các Dự án Lâm nghiệp – Bộ NN&PTNT (MBFP) là chủ dự án, phối hợp với WWF, TRAFFIC và ENV thực hiện. Mục tiêu của Dự án là tăng cường cam kết, ủng hộ của lãnh đạo các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương; huy động sự hỗ trợ từ khu vực tư nhân nhằm giảm nhu cầu và tình trạng tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã trái pháp luật. 

Ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại Hội nghị

Đối với U&I Logistics, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật và cam kết không tham gia các hoạt động buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã trái pháp luật; Ban hành các quy định nội bộ, chính sách thể hiện quan điểm nói không với buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã.

Nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng các đơn vị phối hợp WWF, USAID, VCCI, TRAFFIC và ENV và cùng các doanh nghiệp khác chung tay ngăn chặn những rủi ro về tình hình buôn bán động vật trái pháp luật tại Việt Nam.

U&I Logistics cam kết ủng hộ việc chống buôn bán động vật hoang dã trái pháp luật 

Bên cạnh đó, tại buổi Hội nghị, Ông Phó chủ tịch VCCI cho biết, năm 2022, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều khó khăn, bất ổn, kinh tế Việt Nam vẫn đạt được những kết quả tích cực. Bước sang năm 2023, tình hình thế giới và khu vực cũng được dự báo sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường khiến doanh nghiệp Việt Nam không tránh khỏi những tác động bất lợi. “Trước những khó khăn, các doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt cơ hội để để tái cấu trúc, đổi mới, chú trọng chuyển đổi số, kinh tế xanh hướng đến phát triển bền vững” - ông Võ Tân Thành nhấn mạnh. 

Theo kế hoạch hoạt động, trong năm 2023 VCCI-HCM sẽ đẩy mạnh hỗ trợ xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững qua việc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh doanh có trách nhiệm. Theo đó, VCCI-HCM sẽ phối hợp với các tổ chức, trong đó có WWF để thực hiện chuỗi hoạt động liên quan đến các vấn đề toàn cầu như bảo vệ môi trường, bảo tồn hệ sinh thái, phòng chống buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã trái pháp luật,...

U&I Logistics