Sự Kiện

Giữ vững niềm tin tuyệt đối vào nỗ lực của chính quyền địa phương thị xã Tân Uyên

 22/08/2021

Bất kỳ ai trong số chúng ta đều biết rằng Bình Dương hiện đang là địa phương có số ca mắc/ngày cao nhất và đang đứng thứ hai về tổng số ca mắc Covid-19 trên cả nước với với tổng số ca tính đến chiều ngày 22/8 là 70.242. Trong đó, Tân Uyên, Thuận An, Dĩ An và Thủ Dầu Một đang là 4 điểm nóng trên địa bàn tỉnh. 

Nhận định được những khó khăn mà Bình Dương đang gặp phải, U&I Logistics đã nỗ lực góp sức giúp tỉnh nhà vượt qua những khó khăn kể từ đợt dịch thứ 4 này. Cụ thể:

- 2/6/2021: U&I Logistics đã ủng hộ 1 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

- 12/7/2021: Công ty tổ chức thực hiện phương án “3 tại chỗ” cho toàn thể CBNV của U&I Logistics.

- 30/7/2021: Công ty CP Đầu tư U&I (Unigroup) đã trao tặng 10 máy thở oxy dòng cao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

- 11/8/2021: U&I phối hợp cùng Công ty CP KCN Nam Tân Uyên và Công ty TNHH phòng khám đa khoa Phúc Tâm Phúc tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho toàn bộ lao động đang thực hiện 3T và “1 cung đường - 2 địa điểm” tại KCN Nam Tân Uyên

- 13/8/2021: U&I đã tặng 10.000 bộ kit test kháng nguyên SARS-CoV-2 và 15 thùng khẩu trang y tế cho thị xã Tân Uyên, Bình Dương.

- 18/8/2021: U&I bàn giao lại kho số 10 cho thị xã Tân Uyên làm khu thu dung tạm thời bệnh nhân Covid-19.

Bên cạnh đó, công ty tổ chức test nhanh SARS-CoV-2 cho nhân viên tại công ty đều đặn và thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch.

Với những nỗ lực trên, chúng tôi hy vọng Bình Dương sẽ mau chóng vượt qua đại dịch lần này, mang lại sự bình yên và an toàn cho cả cộng đồng.

Tuy nhiên, U&I Logistics rất tiếc khi nhận được một số thông tin về các sự cố đáng buồn đang diễn ra tại các khu thu dung tạm thời tại KCN Nam Tân Uyên. Chúng tôi hoàn toàn thấu hiểu và sẻ chia với những khó khăn mà người dân đang gặp phải

Hiện trạng số lượng người nghi nhiễm trong quá trình rà soát, bóc tách F0 trong cộng đồng đang tăng mạnh dẫn đến tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế và các khu cách ly của nhà nước. Chính vì thế, để đảm bảo người dân có đủ chỗ sinh hoạt và điều trị, các doanh nghiệp đã tự nguyện hỗ trợ nhà nước trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng để làm bệnh viện dã chiến và các khu cách ly tạm thời. Trong đó, mặc dù đã kí kết hợp đồng cung cấp kho bãi với khách hàng từ ngày 1/9, U&I đã quyết định trì hoãn mọi hoạt động kinh doanh để chung sức cùng chính quyền địa phương dập dịch. U&I đã trưng dụng nhà kho để mọi người có chỗ ở trong khi chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR. 

Tuy nhiên vài ngày qua, chúng tôi đã gặp phải một số thông tin bất cập, ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty. Mặc dù không thể can thiệp vào các sự việc hi hữu trên, nhưng U&I Logistics tin rằng chúng ta có thể bảo vệ chính bản thân bằng cách tin tưởng vào sự cố gắng của chính quyền địa phương, sự nỗ lực của ngành y tế liên tục cập nhật, bổ sung thông tin về Covid-19. 

Để tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc, mỗi người hãy chắt lọc thông tin cho bản thân, nhận định đâu là những thông tin không chính thống, không đủ căn cứ, để tránh chia sẻ những thông tin gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng đến cộng đồng.

Đặc biệt, khi gặp khó khăn, vấn đề thắc mắc trong khu cách ly cần được hỗ trợ, vui lòng liên hệ Ban quản lý khu vực cách ly hoặc Trung tâm tác chiến thị xã Tân Uyên, qua số điện thoại 0889.421.122 hoặc liên lạc đội phản ứng nhanh trên địa bàn thị xã Tân Uyên TẠI ĐÂY để được nhận sự giúp đỡ khi cần thiết.

Mỗi cá nhân hãy cùng nhau nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, đẩy lùi mọi nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và cộng đồng, liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh thông qua các nguồn tin chính thống. Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể mau chóng vượt qua đại dịch, bảo vệ bản thân và gia đình!

U&I Logistics