Sự Kiện

“Đổi mới” - Bí quyết vực dậy doanh nghiệp của Chủ tịch U&I Mai Hữu Tín

 15/05/2022

U&I Logistics - Ngày 12/5/2022, ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư U&I đã khai trương ghế nóng The Next Power và chia sẻ tất tần tật bí quyết đằng sau các thương vụ xoay chuyển thành công.

Chủ tịch Mai Hữu Tín trở thành khách mời tại The Next Power với chủ đề “tinh thần đổi mới sáng tạo”
Chủ tịch Mai Hữu Tín trở thành khách mời tại The Next Power với chủ đề “tinh thần đổi mới sáng tạo”

 

Vốn ít xuất hiện trong các Talkshow, nhưng chủ tịch Mai Hữu Tín quyết định tham gia làm khách mời tại The Next Power bởi đồng điệu với thông điệp của chương trình - “tinh thần đổi mới sáng tạo”.

Ngoài là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư U&I, ông Mai Hữu Tín còn giữ vai trò Chủ tịch, Phó chủ tịch và Thành viên HĐQT của hàng loạt doanh nghiệp khác như Gỗ Trường Thành, Cao su Phước Hòa, Ngân hàng Kiên Long, ...

Ông được mệnh danh là "trùm giải cứu" bởi những thương vụ giải cứu đình đám như đầu tư vào Gỗ Trường Thành khi doanh nghiệp này đang lỗ nghìn tỷ, vực dậy và đưa Gỗ Trường Thành từ lỗ sang lãi chỉ sau 2 năm. Các thương vụ tại Giấy Sài Gòn, Toàn Mỹ cũng ghi dấu ấn của Mai Hữu Tín với việc ông đã giúp xoay chuyển tình thế từ khó khăn sang tăng trưởng vượt bậc và giành thị phần.

 

“Đổi mới” là chiến lược ông Mai Hữu Tín áp dụng tại tất cả doanh nghiệp
“Đổi mới” là chiến lược ông Mai Hữu Tín áp dụng tại tất cả doanh nghiệp

 

Đổi mới từ những điều nhỏ nhất

Chủ tịch U&I khuyên những người trẻ, các bạn khởi nghiệp không nên nghĩ "innovation" - đổi mới sáng tạo là cái gì quá to tát, mang tính phá huỷ và đổi mới sáng tạo không dành chỗ cho sự độc tài. 

Từ góc nhìn của người làm công tác quản trị nhiều năm, ông nhận định cách tiếp cận vấn đề và giải quyết vấn đề nên là việc làm tốt hơn chuyện của mình mỗi ngày bằng các bước thay đổi nhỏ nhưng mà đem lại hiệu quả chung cuối cùng.

Đó cũng là một trong những bí quyết mà ông đã áp dụng tại mọi doanh nghiệp của mình chứ không chỉ riêng tại Gỗ Trường Thành. "Sửa từng vấn đề một, từ con người tới bộ máy sản xuất, tới công nghệ, tới khách hàng, tới thị trường lớn chủ yếu,... Những thay đổi đó đều là những bước phải đổi mới nhưng kết quả cuối cùng lại đến từ rất nhiều bước nhỏ cộng lại với nhau mới ra được kết quả", ông nói.

Đón xem tập 1 - The next power để hiểu thêm về những thay đổi được chủ tịch Mai Hữu Tín chia sẻ

 

Đổi mới sáng tạo và không ngừng giữ lửa 

Chất "lửa" của người đứng đầu là bí quyết quan trọng quyết định sự thành bại của mọi công cuộc xoay chuyển. Nếu muốn cả đội ngũ cùng chung tay xoay chuyển tình thế thì người lãnh đạo không bao giờ để mình bị mất lửa. Càng khó khăn thì lửa phải càng "cháy", cho thấy sự nhiệt huyết, khát khao và cùng cả đội ngũ đi lên.

Lửa của chủ tịch Mai Hữu Tín không những đến từ nội tại của bản thân, mà còn thông qua việc học từ những tấm gương khác. Học cách họ đối diện với những việc vô cùng khó khăn và vượt qua chúng ngoạn mục. Đối với ông, không ngừng học hỏi là cách tốt nhất để truyền lửa cho bản thân.

Một trong những câu nói ấn tượng của chủ tịch Mai Hữu Tín: "Nếu mình sống chết với một công ty thì công ty đó sẽ mang gene của mình và ngược lại, mình cũng sẽ mang gene của công ty đó. Một công ty chung một bộ gene, đó chính là văn hoá công ty. Nếu gene đó là gene trội thì công ty sẽ hoạt động tốt và tăng trưởng".

 

U&I Logistics