Ngày 9.5.2012, tại xã Thạnh Phước, huyện Tân Uyên, Cảng Thạnh Phước chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động giai đoạn 1. Điều này góp phần tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, hỗ trợ các cảng nước sâu tăng công suất tiếp nhận hàng hóa, và góp phần giảm ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ ra vào TP.HCM...

Chi tiết

Liên kết - Đối tác

SPCT chào đón hãng tàu mới hãng tàu UASC và COSCO lần đầu tiên cập cảng

Ngày 18 tháng 11, 2010, nhà khai thác cảng biển hàng đầu thế giới DP World đã chính thức công bố việc đón các hãng tàu United Arab Shipping Company (UASC) và China Ocean Shipping Company (COSCO) cập Cảng Container Trung Tâm Sài Gòn (SPCT), một công ty liên doanh giữa DP World và Công ty Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) với tỷ lệ vốn 80:20 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

 

UASC là một trong những hãng tàu lớn nhất ở Trung Đông, đã đưa tuyến dịch vụ “SEA3” đến SPCT hàng tuần, với chuyến tàu đầu tiên “OSHAIRIJ” sức tải1,015 TEUs vào cảng ngày 18 tháng 11, 2010. Tuyến dịch vụ mới này sẽ duy trì lộ trình con thoi giữa TP. Hồ Chí Minh và Port Kelang, Malaysia.

 

COSCO, một trong những hãng tàu lớn nhất trên thế giới cũng sẽ bắt đầu các chuyến tàu hàng tuần đến SPCT trên tuyến dịch vụ SCS. Con tàu “FEI YUN HE” với sức chở 1,702 TEU sẽ cập cảng vào ngày 28 tháng 11, 2010 với lộ trình - SPCT (Vietnam) - Nansha (Trung Quốc) - Hong Kong - Shekou (Trung Quốc) – Singapore - Jakarta (Indonesia) - Surabaya (Indonesia) – Singapore – Laem Chabang (Thailand) - SPCT (Vietnam).

 

Sự tăng cường của hai tuyến dịch vụ mới này sẽ đưa tổng số các hãng tàu cập cảng SPCT hiện tại lên con số tám, bao gồm CMA-CGM, Gemadept, MCC, ZIM, MISC và NYK.

 

Ông Gerard van den Heuvel, Tổng giám đốc của SPCT phát biểu:

 

Tôi rất vui mừng chào đón hai tuyến dịch vụ mới này đến SPCT. Chúng tôi hy vọng rằng UASC và COSCO sẽ hài lòng với các dịch vụ chất lượng cao được cung cấp bởi đội ngũ chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại. SPCT tự hào khi đã và đang trở thành cảng chọn lựa hàng đầu, cung cấp dịch vụ có chất lượng cao cho khách hàng và là cửa ngõ giao thương có hiệu quả cao và hiện đại của khu vực này.”

 

Thông tin về SPCT

 

SPCT – Cảng container do DP World khai thác, tọa lạc trên diện tích 40ha dọc theo bờ tây sông Soài Rạp trong khu công nghiệp Hiệp Phước, đây là một cơ sở hiện đại đã đi vào hoạt động từ tháng 10 năm 2009. Cảng chính thức khánh thành vào ngày 30 tháng 1 năm 2010. SPCT là liên doanh giữa DP World và IPC Tân Thuận theo tỷ lệ vốn là 80:20.

 

Cơ sở hạ tầng mới và được cải thiện bao gồm đường xá và các cầu đã giúp cho việc tiếp cận cảng trở nên thuận lợi hơn, tiếp tục nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh của cảng với các khu vực nội địa phía Nam và phía Tây, cải thiện việc vận chuyển hàng đến các khu vực phía Bắc thành phố Hồ Chí Minh.

 

Trong tháng 1 năm 2010, SPCT đã thiết lập một kỷ lục năng suất mới cho các cảng tại Việt Nam là 107.4 container/giờ/bến (BMPH) cho 1 tàu chở tổng cộng 996 container xuất nhập, và khai thác ổn định với năng suất trung bình 30 container/giờ/cẩu khi khai thác tàu.

 

Thông tin về DP World

 

DP World là một trong những nhà khai thác cảng hàng đầu thế giới với 50 cảng đang hoạt động và 11 dự án Cảng mới trên 31 quốc gia(1) và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp gần 30.000 người phục vụ khách hàng tại các nền kinh tế năng động nhất trên thế giới.

 

Mục tiêu của DP World là nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng bằng việc quản lý hiệu quả các cảng container, hàng rời, hoặc các hàng hóa khác.

 

Công ty không ngừng đầu tư vào cơ sở hạ tầng cảng, thiết bị và con người, hoạt động gắn bó chặt chẽ với khách hàng và các đối tác kinh doanh để cung cấp các dịch vụ có chất lượng hiện tại và cả tương lai, bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu khách hàng cần đến.

 

Trong phương thức tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm , DP World đang tạo dựng trên các mối quan hệ đã có các mức dịch vụ cao cấp, được thể hiện tại cảng Jebel Ali, Dubai, nơi được bầu chọn là “Cảng biển tốt nhất tại Trung Đông” trong 16 năm liên tiếp.

 

Trong năm 2009, DP World đã xếp dỡ được hơn 43.4 triệu TEU) trên khắp các nước từ Châu Mỹ đến Châu Á. Với một chuỗi các dự án phát triển và mở rộng tại các thị trường tăng trưởng trọng điểm, bao gồm Ấn Độ, Trung Quốc và vùng Trung Đông, công suất dự kiến sẽ tăng khoảng 92 triệu TEU trong 10 năm tới, đáp ứng nhu cầu thị trường.

 

(1)   Tính đến 4  tháng 11, 2010

 

Vietnam Shipper

Các Tin Mới Hơn

Các Tin Cũ Hơn